Google Q2/2014: doanh thu 15,96 tỉ USD, lợi nhuận 3,42 tỉ USD, đẩy mạnh quảng cáo di động

Google vừa cho biết rằng trong quý 2 của năm tài chính 2014, hãng đã ghi nhận doanh thu 15,96 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kì năm ngoái và tăng nhẹ 3,5% so với hồi quý 1. Công ty cũng cho biết rằng lợi nhuận của mình là 3,42 tỉ USD, tăng 5,8% so với năm ngoái và giảm nhẹ 0,86% so với ba tháng trước đó, thấp hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Hiện Google đang tiếp tục đẩy mạnh việc thu tiền quảng cáo từ các ứng dụng di động và đây là một mảnh đất vẫn còn rất màu mỡ. Google có trong tay Android, mới đây có thêm Android Wear và sắp tới sẽ xuất hiện thêm Android Auto và Android TV, tất cả sẽ cùng nhau làm cho mảng quảng cáo di động của công ty tăng trưởng.

Cụ thể hơn về thu nhập của Google, hãng chia doanh thu của mình thành ba nhóm như sau:
  • Site Revenue: đại diện cho nguồn thu từ các trang của chính Google như Search, Gmail, YouTube, trong quý vừa rồi mảng này đạt 10,94 tỉ USD, chiếm 69% tổng doanh thu, tăng 23% so với năm ngoái.
  • Network revenue: nguồn tiền đến từ quảng cáo trên các trang web đối tác, trong quý rồi ghi nhận 3,42 tỉ USD, tăng 7% so với năm ngoái.
  • Other Revenue: doanh thu khác, từ việc bán nội dung trên Play Store, phần cứng..., quý rồi đạt 1,6 tỉ USD, tăng 53% so với một năm về trước. HIện tại việc bán phần cứng và app đang chiếm 10% tổng doanh thu của công ty.
Cũng trong dịp này, Google thông báo rằng Nikesh Arora, trưởng bộ phận kinh doanh của công ty (cũng là một trong số thành viên ban điều hành bên cạnh Larry Page, Sergey Brin, Eric Schmidt), sẽ nghỉ làm ở Google và chuyển sang đầu quân cho SoftBank. Arora đã làm việc ở Google được gần 10 năm.

Nguồn: Google

Previous
Next Post »