Cải thiện tốc độ laptop cũ đáng kể với 3 mẹo nhỏ

Máy tính nói chung và laptop nói riêng sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên ì ạch và chậm chạp khiến cho người dùng rất khó chịu. nguyên nhân là vì bởi vì phần cứng đã bị hao mòn theo thời gan cũng như sử dụng quá nhiều... Vậy làm kiểu gì để cải thiện tốc độ máy tính của bạn? Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra mọi giải pháp đơn giản nhất mà chính bạn cũng có thể làm được:

1. Nâng cấp ram cho laptop:

Nguyên nhân đầu tiên mà đa phần người sử dụng sẽ nghĩ đến khi laptop của mình chạy chậm đó là việc thiếu Ram. Quả thật vậy, tất cả những phần mềm, tiện ích cho laptop càng ngày một tiêu tốn tài nguyên Ram rất khủng khiếp. Đơn giản nhất có thể kể đến mấy trình duyệt web...mặc dù là một chương trình trông có vẻ không có gì là nặng nề. Nhưng thực chất, mỗi khi hoạt động, mọi trình duyệt web tiêu tốn một lượng tài nguyên Ram vô cùng lớn. Đặc biệt là trình duyệt Chrome và một trình duyệt được xây dựng ở nền tảng mã nguồn của Chrome đó là Cốc Cốc...Nếu như mở nhiều tab một lúc, mấy trình duyệt này có thể tiêu tốn rất nhiều Ram.


Hình ảnh nhân viên của chúng tôi đang nâng cấp laptop cho khách


Việc bạn có thể làm đơn giản là chỉ cần nâng cấp Ram. Việc nâng cấp ram khá dễ dàng, cùng với mọi cái máy bàn, bạn có thể tự nâng cấp ram trên nhà. tuy nhiên cùng với mọi chiếc laptop, hãy cẩn thận và tốt nhất là mang đến mấy công ty laptop cũ Hà Nội để nâng cấp.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nâng cấp bằng một thanh ram cũ, vừa tiết kiệm được chi phí mà vẫn chắc chắn được việc cải thiện tốc độ cho laptop của bạn. nguyên nhân là vì thực chất, vấn đề của một thanh ram đa phần là về dung lượng chứ không phải là hiệu suất.


2. Nâng cấp ổ đĩa quang:

Một nguyên nhân khác mà không nhiều bạn nghĩ tới là do ổ cứng đầy. Việc mở rộng thêm ổ cứng cũng sẽ cải thiện tốc độ cho chiếc laptop của bạn rất rất nhiều.

Ngoài cách đổi từ ổ cứng hiện ở sang trọng một ổ cứng có dung lượng lớn hơn. Bạn cũng có thể nâng cấp ổ cứng bằng cách trang bị thêm một ổ SSD để chạy riêng cho hệ điều hành, và sử dụng ổ cứng hiện ở chỉ để lưu trữ dữ liệu.



Nâng cấp ổ cứng

Câu hỏi đặt ra là, laptop chỉ có thể gắn duy nhất một ổ cứng. Vậy làm sao để có thể trang bị một lúc 2 ổ cứng như cách Admin vừa nói? Rất đơn giản, bạn biến ổ đĩa quang CD của laptop trở thành chỗ gắn ổ cứng. cùng với việc USB trở nên quá phổ biến, thì phần ổ đĩa CD trên laptop gần như rất ít được dùng đến, thậm chí là không cần thiết. Bạn nên cân nhắc, Nếu mà cảm thấy không dùng đến ổ đĩa quang CD thì có thể lựa chọn cách nâng cấp này.

Chính Ad là người đã trải nghiệm cách nâng cấp trên và thấy tốc độ của cái laptop của Ad được cải thiện rất rất nhiều. Vừa có thêm dung lượng để lưu trữ film, nhạc...vừa khiến cho hàng laptop cũ uy tín của bạn hoạt động nhanh vù vù. Quá thích phải không?

3. Cài lại Windows:

Đây là cách phổ biến nhất và rất nhiều bạn sử dụng. tuy vậy cùng với cách này, bạn sẽ phải thường xuyên backup dữ liệu và cài lại windows. nguyên nhân là vì cùng với mọi sản phẩm laptop có tài nguyên phần cứng hạn chế. Thì chỉ sau khi cài lại Windows một thời gian, cái laptop của bạn lại trở nên ì ạch như cũ.

Và cuối cùng, có lẽ cũng là cách triệt để nhất: Mua một siêu phẩm laptop khác.

Nguồn: Laptop cũ 4tech

Previous
Next Post »